3 mẹo thiết kế ánh sáng trong cửa hàng

Nguyễn vũ lâm   Nguyễn vũ lâm
Ngày đăng: 26/04/2021
1 bình luận

Bạn nghĩ gì khi nghe cụm từ “thiết kế chiếu sáng”? Chúng tôi sẽ gợi ý 1 vài mẹo thiết kế ánh sáng đơn giản để giúp cửa hàng bán lẻ của bạn trông đẹp hơn. Thực tế việc chia mật độ ánh sáng giúp cửa hàng của bạn trông hấp dẫn hơn với khách hàng.

 

1/ Tham quan cửa hàng của bạn –  tự nhận xét với vai trò là 1 khách hàng:

 

Đó là 1 cách tuyệt vời để nhận thấy các vấn đề. Nếu nó trông không được tốt đối với bạn thì có nghĩa là mọi người cũng cảm giác giống vậy. Bạn có thể lên lịch mỗi tháng 1 lần hay 1 quý 1 lần để đi và tự cảm nhận với vai trò là 1 khách hàng để kiểm tra và phát hiện những khu vực có vấn đề. Dưới đây là 1 số câu hỏi mà bạn có thể cân nhắc trong quá trình kiểm tra:

  • Ấn tượng khi nhìn vào cửa hàng và lúc bước chân vào đó?
  • Có thể nhìn thấy sản phẩm mình cần tìm 1 cách dễ dàng?
  • Có sự phân biệt rõ nét giữa những quầy trưng bày chính và các quầy hàng xung quanh không?
  • Hàng hóa trông như thế nào?
  • Có khu vực nào tối trong cửa hàng không?
  • Có bóng đèn nào bị “cháy” không?
  • Có khu vực nào làm bạn phân tâm do ánh sáng quá chói không?

 

2/ Hướng ánh sáng đến những sản phẩm mà bạn muốn khách nhìn.

 

Qua 1 khoảng thời gian hoặc khi bảo trì cửa hàng thì không tránh khỏi việc di chuyển quầy kệ sản phẩm dẫn đến việc hướng ánh sáng đến vị trí sản phẩm sẽ không còn chính xác.

Việc đơn giản là ta tạo điểm nhấn khi hướng ánh sáng về phía sản phẩm làm cho khách hàng cảm nhận sự khác biệt khi bước vào cửa hàng nhằm kích thích việc mua sắm hớn. 1 số bước thực tế mà bạn có thể thực hiện:

  • Hướng ánh đèn đến những khu vực chính hoặc những sản phẩm tiêu biểu.
  • Xem xét có các khu vực tối hay sáng hơn bình thường, ánh sáng có tập trung vào sản phẩm hay không.
  • Xem xét mật độ ánh sáng lên khu vực tạo điểm nhấn hoặc trên sản phẩm, theo kinh nghiệm là khu vực có ánh sáng từ 3 lần trở lên so với các khu vực xung quanh sẽ làm nổi bật lên tạo sự chú ý cho khách hàng.
  • Mặt tiền cửa hàng có đủ độ sáng không? Khách hàng có nhìn được sản phẩm bên trong không hay chỉ thấy được sự phản chiếu bên ngoài. Chú ý: mặt tiền cửa hàng thường sáng hơn 5 đến 6 lần so với khu vực xung quanh.

 

3/ Kiểm tra ánh sáng của đèn trông như thế nào ở cửa hàng của bạn trước khi bạn nâng cấp hoặc thay thế.

 

Đã có những tiến bộ lớn trong công nghệ chiếu sáng nhưng ta vẫn thấy được mọi người vẫn sử dụng những cách thức cũ để đánh giá công nghệ (như là: chỉ số hoàn màu CRI, nhiệt độ màu,…) nó không phải lúc nào cũng đúng trong cửa hàng của bạn. Chúng tôi sẽ cho bạn 1 vài gợi ý quan trọng trước khi bạn bảo trì thay thế hoặc nâng cấp hệ thống chiếu sáng cũ:

  • Các sản phẩm hoặc khu trưng bày sẽ trông như thế nào khi được chiếu sáng bởi các thiết bị mới (nó có bị “chìm”, không nổi bật hay làm bật lên sản phẩm)?
  • Ánh sáng của thiết bị đèn mới có sáng hơn thiết bị cũ không?
  • Thiết kế của thiết bị chiếu sáng có ổn không?
  • Thương hiệu của thiết bị chiếu sáng có danh tiếng không?
  • Liệu các thiết kế hoặc ánh sáng của đèn có làm chói mắt không?
  • Màu sắc của ánh sáng có phù hợp hay làm đổi màu sản phẩm của bạn không?
  • Màu sắc của ánh sáng có làm thay đổi thiết kế của cửa hàng bạn không?

 

Chúng tôi hy vọng các mẹo này sẽ giúp cho cửa hàng của các bạn trông tuyệt vời hơn. Hãy nhớ rằng chỉ cần thực hiện 1 vài bước đơn giản này bạn có thể cải thiện ánh sáng trong cửa hàng của bạn mà không cần phải tốn quá nhiều tiền.

 

Xem ảnh nguồn

Bình luận
haslelD

haslelD

Cialis Compare Viagra buy stromectol for humans online
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận

Đăng ký nhận mã giảm giá 10% cho tất cả mặt hàng

icon icon icon